Doanh nhân Ngô Văn Phát: “chữ Tín quý hơn vàng”

Doanh nhân Ngô Văn Phát: “chữ Tín quý hơn vàng”

Chuyến xe công tác đẩy đưa chúng tôi đến với Công ty CP Thương mại Xăng dầu Phát – một trong những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong sản xuất, kinh doanh ở đất Cảng Hải Phòng. Trong khó khăn, thách thức chung của nền kinh tế, doanh nghiệp vẫn chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp để phát triển mạnh mẽ.

Những ngày đầu năm 2014 công việc kinh doanh của doanh nghiệp (DN) bắt đầu trở lại nhịp công việc bận rộn thường ngày. Và đây cũng là thời điểm để lãnh đạo, cán bộ, nhân viên DN nhìn lại thành quả một năm hoạt động, đưa ra những con số, kế hoạch, mục tiêu phát triển phù hợp cho năm kinh doanh cho năm mới.

Xây dựng phương án kinh doanh phù hợp

Chúng tôi đến Công ty CP Thương mại Xăng dầu Phát (Công ty Xăng dầu Phát) đúng thời điểm người đứng đầu DN này đang bận bịu với cuộc họp tổng kết với các bộ phận kinh doanh ngay tại cửa hàng xăng dầu Thái Dương (một trong những hệ thống cửa hàng xăng dầu Công ty đang quản lý), cho thấy được sự năng động của lãnh đạo DN này trong kinh doanh.

Tiếp chuyện chúng tôi với tâm trạng khá thoải mái mà theo như lời Chủ tịch HĐQT Công ty – Ngô Văn Phát nói thì, kết thúc năm 2013 các chỉ tiêu, doanh số kinh doanh của đơn vị đều đạt và hoàn thành. DN tiếp tục có sự tăng trưởng ổn định trong kinh doanh, đời sống, thu nhập của cán bộ, nhân viên được nâng lên từng bước…Đó là niềm vui lớn không chỉ của riêng ông mà đó cũng là niềm vui chung của cả tập thể Công ty Xăng dầu phát nỗ lực bền bỉ trong suốt một năm qua.

-Trong một năm kinh tế đầy khó khăn, đơn vị vẫn trụ vững, phát triển mạnh mẽ, vậy DN có “bí quyết” gì chăng? – chúng tôi tò mò.Như hiểu được ngụ ý của chúng tôi, doanh nhân Ngô Văn Phát từ tốn bày tỏ:

– Phương châm kinh doanh của chúng tôi là: “Chữ tín quý hơn vàng”. Lấy chữ Tín để tạo dựng niềm tin, tạo dựng thành công. Theo quan niệm của chúng tôi thì, lợi nhuận ít mà bán được nhiều hàng thì nhiều lần lợi nhuận ấy cộng lại sẽ có được thành công.

Bên cạnh đó, để phát triển chúng tôi cũng thực hiện tiết giảm chi phí không cần thiết xuống mức thấp nhất. Thực hiện mức chiết khấu kinh doanh, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại phù hợp đến trực tiếp cho các đại lý, khách hàng, người tiêu dùng…Từ đó, sẽ thu hút được khách hàng, người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Công ty. Nhờ những giải pháp thiết thực trên, mà lượng khách hàng hợp tác, gắn bó với chúng tôi ngày một lớn hơn.

Để chúng tôi hiểu hơn về sự trưởng thành, phát triển đơn vị, hiểu hơn về hoạt động kinh doanh của một DN làm ăn bài bản, khoa học, Giám đốc điều hành Công ty Xăng dầu Phát – Mai Tuấn Anh tiếp lời:

Chia sẻ bài viết

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *